Chưa có một báo cáo nào về việc thuốc tránh thai có thể khiến XX “mọc ria mép” cả…
1. Mỗi khi em nhìn thấy 1 hình ảnh nào về “XXX” trên mạng em thường không thể kiềm chế được, em đã tìm những video “XXX” để xem và thủ dâm. Em cố gắng không nghĩ tới “chuyện đó”, nhưng nó vẫn hiện ra trong đầu của em. Tối nào em cũng thủ đâm và nghĩ về “XXX”. Kênh 14 tư vấn giúp em: Như vậy em phải làm như thế nào? Làm thế là rất xấu đúng không? (M)
Bạn M thân mến!
Kênh 14 đã có bài trả lời các bạn về thủ dâm quá độ. Về mặt tâm lý, thủ dâm chưa được xác định 100% là có hại hay có lợi, nhưng nếu lạm dụng quá độ thì tất nhiên là có nhiều tác hại, thậm chí là bệnh tật. Theo như em nói, em bị ám ảnh với những hình ảnh “XXX” và tìm video “XXX” để thủ dâm. Điều đó rõ ràng là không tốt, chưa kể video “XXX” là văn hoá phẩm đồi truỵ bị cấm.
Để chấm dứt tình trạng này, Kênh 14 khuyên em nên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vui chơi giải trí lành mạnh, tránh xa những văn hoá phẩm đồi truỵ. Em nên cố gắng tập trung, tạo hứng thú, chăm chỉ vào việc học hành. Khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc thủ dâm, hãy tìm một việc gì đó để làm hoặc tập luyện thể thao, để tránh nghĩ sâu hơn về việc ấy. Thậm chí bạn có thể ra ngoài chơi, hay chơi Game trong nhà. Mọi thứ đều có thể, nếu bạn quyết tâm. Kênh 14 tinh rằng bạn hoàn toàn có thể làm được.
2. Tớ nghe nói dùng thuốc tránh thai hàng tháng bị nhiều tác dụng phụ, như mọc ria mép…, thậm chí khi ngừng thuốc thì khó có “baby”. Không biết có thật không? Kênh14 tư vấn giúp mình nhé! (V.G)
Bạn V.G thân mến!
Thuốc tránh thai hằng ngày hiện nay chủ yếu là loại kết hợp 2 hoóc môn sinh dục nữ là oestrogen và progesterone. Các chất này sẽ ức chế tuyến yên, làm các nang noãn ở buồng trứng không phát triển được nên không thể thụ thai. Thuốc có thể gây một số tác dụng phụ như buồn nôn, căng tức ngực, hơi tăng cân do giữ nước. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này hoàn toàn có thể biến mất sau vài ba tháng dùng thuốc, vì cơ thể đã bắt đầu “quen” thuốc. Và chưa thấy có báo cáo nào nói rằng sẽ “mọc ria mép” cả, vậy nên bạn có thể yên tâm. Thậm chí, thuốc ngừa thai hàng tháng còn có thể giúp nguyệt san đến thăm bạn đều đặn hơn, hết đau bụng, đau lưng trước những ngày “đèn đỏ”.
Việc khó có “baby” như bạn nói cũng không có cơ sở, vì thường sau ba tháng ngưng dùng thuốc, trứng sẽ lại rụng và khả năng sinh sản lại trở về hoàn toàn bình thường.
3. Dạo này em thấy “chỗ kín” khó chịu: Em thấy ngứa, có thể bị dị ứng băng vệ sinh không ạ? Em cảm thấy rất lo lắng! Mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ. (M.V)
Bạn M.V thân mến!
Do bạn không nói rõ, vậy nên bác sỹ không thể chẩn đoán rõ ràng cho bạn có phải bạn bị dị ứng băng vệ sinh như bạn nói hay không. Bởi vì ngứa ngáy là triệu chứng thường gặp khi “tam giác mật” có vấn đề. Ngoài ra, vệ sinh thân thể không tốt, mặc quần áo chật quá cũng có thể làm bạn thấy ngứa.Tốt nhất bạn có thể đến các khoa da liễu, phụ khoa để khám lại cho rõ.
4. Em hay dùng đồ chung với chị của em. Chị ấy cũng lớn tuổi rồi, nhưng không có “XXX” gì đó đâu. Em và chị xài “đồ chip” xong là giặt và phơi nắng, chắc vi khuẩn cũng chết rồi nhỉ? (T.B)
Bạn T.B thân mến!
Bác sỹ phải nói luôn với bạn rằng dùng chung đồ, nhất là đồ “chíp” là không nên. Bởi đó có thể là vật trung gian truyền bệnh cho hai người. Cho dù chị ấy không “XXX” gì cả.
Rất nhiều vi khuẩn gây bệnh không bị tiêu diệt khi giặt hay phơi quần áo, vậy nên tốt nhất là hãy dùng riêng quần áo của nhau. Chú ý giữ gìn vệ sinh thật tốt nhé!
1. Mỗi khi em nhìn thấy 1 hình ảnh nào về “XXX” trên mạng em thường không thể kiềm chế được, em đã tìm những video “XXX” để xem và thủ dâm. Em cố gắng không nghĩ tới “chuyện đó”, nhưng nó vẫn hiện ra trong đầu của em. Tối nào em cũng thủ đâm và nghĩ về “XXX”. Kênh 14 tư vấn giúp em: Như vậy em phải làm như thế nào? Làm thế là rất xấu đúng không? (M)
Bạn M thân mến!
Kênh 14 đã có bài trả lời các bạn về thủ dâm quá độ. Về mặt tâm lý, thủ dâm chưa được xác định 100% là có hại hay có lợi, nhưng nếu lạm dụng quá độ thì tất nhiên là có nhiều tác hại, thậm chí là bệnh tật. Theo như em nói, em bị ám ảnh với những hình ảnh “XXX” và tìm video “XXX” để thủ dâm. Điều đó rõ ràng là không tốt, chưa kể video “XXX” là văn hoá phẩm đồi truỵ bị cấm.
Để chấm dứt tình trạng này, Kênh 14 khuyên em nên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vui chơi giải trí lành mạnh, tránh xa những văn hoá phẩm đồi truỵ. Em nên cố gắng tập trung, tạo hứng thú, chăm chỉ vào việc học hành. Khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc thủ dâm, hãy tìm một việc gì đó để làm hoặc tập luyện thể thao, để tránh nghĩ sâu hơn về việc ấy. Thậm chí bạn có thể ra ngoài chơi, hay chơi Game trong nhà. Mọi thứ đều có thể, nếu bạn quyết tâm. Kênh 14 tinh rằng bạn hoàn toàn có thể làm được.
2. Tớ nghe nói dùng thuốc tránh thai hàng tháng bị nhiều tác dụng phụ, như mọc ria mép…, thậm chí khi ngừng thuốc thì khó có “baby”. Không biết có thật không? Kênh14 tư vấn giúp mình nhé! (V.G)
Bạn V.G thân mến!
Thuốc tránh thai hằng ngày hiện nay chủ yếu là loại kết hợp 2 hoóc môn sinh dục nữ là oestrogen và progesterone. Các chất này sẽ ức chế tuyến yên, làm các nang noãn ở buồng trứng không phát triển được nên không thể thụ thai. Thuốc có thể gây một số tác dụng phụ như buồn nôn, căng tức ngực, hơi tăng cân do giữ nước. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này hoàn toàn có thể biến mất sau vài ba tháng dùng thuốc, vì cơ thể đã bắt đầu “quen” thuốc. Và chưa thấy có báo cáo nào nói rằng sẽ “mọc ria mép” cả, vậy nên bạn có thể yên tâm. Thậm chí, thuốc ngừa thai hàng tháng còn có thể giúp nguyệt san đến thăm bạn đều đặn hơn, hết đau bụng, đau lưng trước những ngày “đèn đỏ”.
Việc khó có “baby” như bạn nói cũng không có cơ sở, vì thường sau ba tháng ngưng dùng thuốc, trứng sẽ lại rụng và khả năng sinh sản lại trở về hoàn toàn bình thường.
3. Dạo này em thấy “chỗ kín” khó chịu: Em thấy ngứa, có thể bị dị ứng băng vệ sinh không ạ? Em cảm thấy rất lo lắng! Mong nhận được sự tư vấn của bác sỹ. (M.V)
Bạn M.V thân mến!
Do bạn không nói rõ, vậy nên bác sỹ không thể chẩn đoán rõ ràng cho bạn có phải bạn bị dị ứng băng vệ sinh như bạn nói hay không. Bởi vì ngứa ngáy là triệu chứng thường gặp khi “tam giác mật” có vấn đề. Ngoài ra, vệ sinh thân thể không tốt, mặc quần áo chật quá cũng có thể làm bạn thấy ngứa.Tốt nhất bạn có thể đến các khoa da liễu, phụ khoa để khám lại cho rõ.
4. Em hay dùng đồ chung với chị của em. Chị ấy cũng lớn tuổi rồi, nhưng không có “XXX” gì đó đâu. Em và chị xài “đồ chip” xong là giặt và phơi nắng, chắc vi khuẩn cũng chết rồi nhỉ? (T.B)
Bạn T.B thân mến!
Bác sỹ phải nói luôn với bạn rằng dùng chung đồ, nhất là đồ “chíp” là không nên. Bởi đó có thể là vật trung gian truyền bệnh cho hai người. Cho dù chị ấy không “XXX” gì cả.
Rất nhiều vi khuẩn gây bệnh không bị tiêu diệt khi giặt hay phơi quần áo, vậy nên tốt nhất là hãy dùng riêng quần áo của nhau. Chú ý giữ gìn vệ sinh thật tốt nhé!
Bác sỹ Phan Anh